Danh hiệu duy nhất mà Messi còn thiếu

10:25 ngày 21/08/2023

Trong trận chung kết Leagues Cup 2023, Messi đã ghi 1 siêu phẩm vào lưới Nashville và đá thành công 1 quả 11m để giúp Inter Miami giành chiến thắng chung cuộc 10-9 trên loạt đá luân lưu đầy may rủi sau khi hai đội hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. Đây là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử non trẻ của đội bóng Mỹ, nhưng là chiếc cúp thứ 44 trong sự nghiệp hiển hách của siêu sao người Argentina (35 với Barcelona, ​​5 với Argentina, 3 với PSG và 1 với Inter Miami)

Trước khi sang MLS thi đấu, Messi cũng đã kịp thời bổ sung vào bảng vàng thành tích của mình chức vô địch World Cup 2022 mà anh từng nhấn mạnh “muốn đánh đổi mọi danh hiệu để lấy chiếc cúp vàng thế giới”. Với chức VĐTG trên đất Qatar, sự nghiệp của Messi được xem là hoàn hảo, mỹ mãn và trọn vẹn. Tuy nhiên, có một danh hiệu mà “King Leo” đã bỏ lỡ.

Đó chính là chiếc cúp Quốc gia Pháp. Trong 2 năm chơi bóng cho PSG, Messi vô địch Ligue 1 2 lần, đoạt Siêu cúp Pháp 1 lần. Song, ở sân chơi lâu đời nhất mảnh đất hình lục lăng, Messi cùng PSG luôn bị loại sớm ở 2 mùa giải vừa qua. Mùa 2021/22, PSG bị Nice đá văng ở vòng 1/8 sau loạt đá luân lưu đầy may rủi. Đến mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Parc des Princes cũng dừng chân ở vòng 1/8 sau khi thua Marseille 1-2.

Cần nhấn mạnh rằng, trước khi Messi đến, PSG giành được 6 chiếc cúp trong 7 mùa giải trước đó. Và, với những gì ngôi sao 36 tuổi phát biểu gần đây về những ngày tháng khoác áo PSG, chắc chắn anh sẽ không bao giờ chơi bóng tại Pháp nữa. Vì thế, cúp Quốc gia Pháp là danh hiệu tập thể duy nhất mà Messi đã bỏ lỡ trong sự nghiệp khi có 2 cơ hội để giành nó.

Về cá nhân, Messi đã giành được rất nhiều giải thưởng, nhưng anh chưa từng đoạt được danh hiệu “Bàn chân vàng”, giải thưởng danh giá mà các ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic và Ronaldinho đều sở hữu. Quy định của giải thưởng này chỉ dành cho các cầu thủ phải trên 28 và chỉ 1 lần duy nhất nhận được trong sự nghiệp. Golden Foot trao thường niên 20 năm qua, do các nhà báo bình chọn, bầu ra cầu thủ xuất sắc nhất trong năm.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Toàn
Địa chỉ: Tòa S211, chung cư Ocean Park, Hà Nội, 10000, Việt Nam
Điện thoại: 0386666444
Giới thiệu | Chính sách bảo mật | Điều khoản dịch vụ | Liên hệ