Romelu Lukaku đã hồi sinh nhờ tình yêu của Mourinho

16:07 ngày 13/09/2023

Romelu Lukaku từng nói rằng, anh sẽ “chạy xuyên tường gạch” vì Jose Mourinho, HLV vốn đã rất hiểu rằng tiền đạo này “chỉ cần tình yêu để vượt qua vực sâu tăm tối” sau quãng thời gian sát cánh ở Chelsea, MU và bây giờ là AS Roma. “Lukaku là một anh chàng to xác, mạnh mẽ nhưng bên trong là một trái tim đa cảm, thèm khát yêu thương và sự tự tôn”, Jose Mourinho đã nói như vậy về Romelu Lukaku trước khi tái ngộ chân sút người Bỉ lần thứ ba tại Roma.

Điều này không phải không có lý. Người khổng lồ Lukaku bị ruồng rẫy ở Chelsea, bị xua đuổi ở Inter, bị tẩy chay ở Juventus - nơi anh định gia nhập vài tuần trước, bị châm biếm ở MU và tại ĐT Bỉ hồi World Cup 2022. Nếu tài năng là một thứ trách nhiệm thì bất hạnh cũng là một dạng trách nhiệm. Và Lukaku đã gánh trách nhiệm đó như một con dê tế thần.  

Bị Pochettino xua đuổi khỏi Chelsea một cách nhẫn tâm, Lukaku đã chọn Roma làm trú xứ, nơi Mourinho vẫn như một vị thần và sẵn sàng giang tay che chở anh. Và Lukaku đã được thành phố vĩnh hằng này đón chào như người hùng Romulus quay về ngọn đồi Palatine.

Thật sự, không có nhiều người yêu mến hay tôn trọng Lukaku ở ngoài thế gian, kể cả những Interisti cũng sẵn sàng chế nhạo sự vụng về và vô duyên trước khung thành của anh, cho dù Lukalu là đại công thần đem về Scudetto gần nhất của Inter Milan. Chỉ có Mourinho là thấu hiểu cầu thủ cũ và tự tin vào khả năng mình có thể tái kích hoạt Lukaku trở lại phiên bản cuồng nộ và đáng sợ.

Hơn lúc nào hết, Mourinho và Roma cần một chân sút hiệu quả để sửa lại những sai lầm trong quá khứ, ví dụ như cuộc đua Scudetto và trận chung kết Europa League mùa trước. Sự che chở, lòng tin và sự tôn trọng là những giọt sữa chó sói dành cho một Lukaku dưới nhân cách Romulus, ngược lại, Roma đòi hỏi những bàn thắng của Lukaku để xây dựng lại thành Rome cũng như những vòng nguyệt quế vinh quang. Và điều này, Lukaku không thiếu.  

Lukaku đã ghi 64 bàn sau 95 trận cho Inter ở mùa giải đầu tiên trên mọi mặt trận và chỉ ghi 14 bàn ở mùa trước do bị dính chấn thương dài ngày. Tính riêng đấu trường Serie A, Lukaku đã có 57 bàn và 18 pha kiến tạo trong 97 trận. Anh quá hiểu rõ thứ bóng đá của Serie A, chính vì thế anh sẽ trở thành một mối đe doạ lớn cho các đội còn lại.

Từ khi đến Roma, Lukaku mới được chơi 19 phút ở trận gặp Milan tại vòng 3 Serie A và chưa ghi bàn thắng nào. Nhưng chỉ cần bắt đầu ghi bàn cho Roma, Lukaku sẽ sớm cảm nhận được tình yêu từ những Romanista cuồng nhiệt trên khán đài Curvas của sân Olimpico. Ngay ở thời điểm này, Mourinho có thể cảm nhận thời khắc ấy sẽ đến rất sớm. Ông chứng kiến tiền đạo của mình đang toả sáng tại ĐT Bỉ ở chiến dịch vòng loại EURO 2024.

Đêm qua, Lukaku đã lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước đối thủ Estonia. Sâu xa hơn, Lukaku đã có 5 bàn trong 4 trận gần nhất cho tuyển Bỉ. Sau giai đoạn “FIFA days” này, trách nhiệm của Lukaku sẽ ở vị trí dẫn đầu hàng tiền đạo của Roma, với sự hỗ trợ của Paulo Dybala.

Mourinho kỳ vọng rằng, Lukaku sẽ tái hiện được phong độ ghi bàn phi phàm ở MU với 27 bàn trong mùa giải đầu tiên, giúp đội bóng của Mourinho cán đích Á quân Premier League 2017/18. Sự hồi sinh của Lukaku không cần những lời tán tụng mà chỉ cần tình yêu chân thành, thứ mà Mourinho có rất nhiều để chinh phục nhân tâm của những Deco, Frank Lampard, Didier Drogba, Diego Milito và cả Romelu Lukaku.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Toàn
Địa chỉ: Tòa S211, chung cư Ocean Park, Hà Nội, 10000, Việt Nam
Điện thoại: 0386666444
Giới thiệu | Chính sách bảo mật | Điều khoản dịch vụ | Liên hệ