Hành trình tội lỗi của Mason Greenwood

15:07 ngày 22/08/2023

Drama dài tập về tương lai của một trong những tài năng lớn của bóng đá Anh, Greenwood, tại MU cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết. Gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester từ lúc 6 tuổi và ra mắt lần đầu ở đội một khi mới 17 tuổi, Greenwood trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo MU tại Champions League.

Greenwood đã khẳng định vị trí tại đội một MU và sớm được khoác áo ĐTQG Anh trong trận gặp Iceland vào tháng 9/2020. Song, HLV Gareth Southgate từng tống cổ cả Greenwood và đồng đội Phil Foden khỏi Tam sư sau khi họ bị bắt quả tang vi phạm các nguyên tắc của Covid khi gặp gỡ phụ nữ trong phòng ở khách sạn.

Greenwood đã không còn tái xuất ở ĐT Anh nhưng tiếp tục chơi cho MU, cho đến khi anh bị bắt vào năm ngoái

Ngày 30/1/2022

Greenwood bị cảnh sát Manchester bắt giữ sau khi một phụ nữ cáo buộc ngôi sao này về hành vi cưỡng hiếp và hành hung dã man đăng trên mạng xã hội. Nạn nhân đã đăng video, ảnh và bản ghi âm trên Instagram để tố cáo tiền đạo trẻ người Anh.

Ngay lập tức, MU treo giò Greenwood với tuyên bố anh sẽ “không trở lại tập luyện hoặc thi đấu cho tới khi có thông báo mới”. Trước đó, mạng xã hội dậy sóng khi Harriet Robson - bạn gái của Greenwood đăng đàn tố bị anh này bạo hành và cưỡng bức.

Ngày 31/1/2022

Một ngày sau, người phát ngôn của thương hiệu thể thao khổng lồ Nike - nhãn hàng mà Greenwood làm đại diện, tuyên bố: “Chúng tôi đã đình chỉ mọi quan hệ hợp tác với Mason Greenwood. Nike quan ngại sâu sắc trước những cáo buộc đáng lo ngại và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình vụ việc”.

Cùng lúc, Greenwood bị EA Sports xóa khỏi trò chơi FIFA 2022.

Ngày 1/2/2022

Greenwood tiếp tục bị giam giữ vì nghi ngờ tấn công tình dục, đe dọa giết người. Sau đó, cảnh sát dành thêm thời gian cho tiền đạo sinh tháng 10/2001 này nói chuyện, khai báo thành thực vụ việc. Ngày hôm sau, anh được tại ngoại để chờ điều tra thêm.

Ngày 7/2/2022

Nike chính thức chấm dứt hợp tác và tài trợ cho Greenwood. Trong tuyên bố mới nhất vào thời điểm đó, Nike cho biết: “Mason Greenwood không còn là VĐV của Nike nữa”.

MU cũng cho phép các CĐV đội nhà đổi áo đấu có tên Greenwood.

Ngày 15/10/2022

Greenwood, vẫn luôn bị MU treo giò, lại bị bắt. Lần này liên quan đến cáo buộc vi phạm các điều kiện tại ngoại. Cuối ngày 15/10/2022, Văn phòng Công tố viên Hoàng gia Anh thông báo về cáo buộc công dân 21 tuổi này phạm tội cố ý hiếp dâm, tham gia vào hành vi kiểm soát và cưỡng bức cũng như hành hung gây tổn hại cơ thể người khác.

Ngày 17/10/2022

Greenwood xuất hiện tại Tòa sơ thẩm Manchester. Anh đứng trước cáo buộc hành hung và “liên tục tham gia” vào hành vi kiểm soát và ép buộc người khác. Cầu thủ này chỉ nói để xác nhận tên, ngày sinh và địa chỉ của bản thân.

Hai ngày sau, “Gỗ xanh” được tại ngoại và được thả khỏi nơi giam giữ.

Ngày 21/11/2022

Greenwood xuất hiện tại Tòa án Minshull Street Crown trong một bộ vest đen với áo trùm đầu màu đen. Thời hạn xét xử được ấn định vào tháng 11/2023, dự kiến ​​kéo dài 10 ngày. Các khoản phí liên quan đến thụ lý cho quá trình điều tra, xét xử vụ án cũng như bồi thường cho nạn nhân không được tiết lộ.

Cha mẹ của Greenwood có mặt tại tòa trong phiên điều trần kéo dài gần 10 phút.

Ngày 2/2/2023

Tất cả các cáo buộc chống lại Greenwood đều được hủy bỏ sau khi Văn phòng Công tố viên Hoàng gia Anh (CPS) cho biết các nhân chứng chính đã rút lui và tài liệu, bằng chứng mới được đưa ra ánh sáng. Vì thế, CPS ra thông báo đình chỉ các thủ tục tố tụng hình sự đối với Greenwood.

Cụ thể, cơ quan này cho biết: “Chúng tôi có nhiệm vụ tiếp tục xem xét các trường hợp. Trong ca này, việc các nhân chứng quan trọng rút lui và những bằng chứng mới được đưa ra ánh sáng đồng nghĩa với việc không còn khả năng kết án thực tế nữa. Chúng tôi có nhiệm vụ phải chấm dứt vụ án tại đây. Chúng tôi đã giải thích quyết định của mình cho tất cả các bên liên quan”.

Về phần mình, MU cũng thông báo họ sẽ mở cuộc điều tra nội bộ của riêng mình, nhưng không đưa ra mốc thời gian cụ thể.

Ngày 6/2/2023

Nike xác nhận rằng Greenwood không còn liên quan đến họ nữa, mặc dù tiền đạo này đã cập nhật trên mạng xã hội về tình trạng “trắng án” của bản thân.

Theo đó, Greenwood, người không đăng đàn trên Instagram kể từ khi bị bắt, đã cập nhật trang cá nhân của mình để liên kết với tài khoản của Nike Football. Nhưng hãng này khẳng định tiền đạo MU không thể quay lại công việc trước kia.

Ngày 30/5/2023

HLV Erik ten Hag của MU cho biết trên The Times rằng việc Greenwood có thi đấu hay không không phải là quyết định của ông. Greenwood vẫn đang bị treo giò chờ kết luận điều tra của MU. Anh còn hợp đồng với CLB cho đến năm 2025.

Ngày 12/8/2023

MU trì hoãn việc đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Greenwood trong khi nhấn mạnh họ muốn tham khảo ý kiến ​​của các thành viên trong đội nữ của họ, 3 trong số họ đang chơi cho ĐT Anh tại World Cup nữ 2023 (giành ngôi á quân).

Ngày 17/8/2023

MU cho biết họ đã kết thúc cuộc điều tra về hành vi của Greenwood nhưng vẫn chưa có quyết định nào về tương lai của tiền đạo 21 tuổi này. GĐĐH Richard Arnold sẽ xác định liệu anh ấy có trở lại thi đấu tại Old Trafford hay không. Lúc này những cuộc thảo luận nội bộ căng thẳng đang diễn ra.

Ngày 21/8/2023

Tuyên bố chính thức của MU xác nhận Greenwood sẽ được phép rời Nhà hát của những giấc mơ và tiếp tục sự nghiệp của mình ở nơi khác theo một thỏa thuận “chung” đạt được giữa cầu thủ và đội bóng.

Tuyên bố của chính Greenwood nói rằng anh “hoàn toàn chấp nhận đã phạm sai lầm và phải chịu trách nhiệm về những sai lầm đó”. Anh cũng nhấn mạnh quyết định này là một “quá trình hợp tác” và sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới trong thời gian tới.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì vấn đề này giờ đã kết thúc và tôi muốn cảm ơn gia đình, những người thân yêu và bạn bè của tôi vì sự ủng hộ của họ trong suốt thời gian qua”, Greenwood cho biết.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Toàn
Địa chỉ: Tòa S211, chung cư Ocean Park, Hà Nội, 10000, Việt Nam
Điện thoại: 0386666444
Giới thiệu | Chính sách bảo mật | Điều khoản dịch vụ | Liên hệ