Messi sẽ nghỉ, nhưng không phải hôm nay

15:31 ngày 23/08/2023

Chưa kịp tiêu hóa hết lượng thức ăn nạp vào trong các bữa tiệc mừng chức vô địch Leagues Cup, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử Inter Miami và cũng là danh hiệu thứ 44 trong sự nghiệp của Messi, siêu sao người Argentina và các đồng đội lại chuẩn bị phải xỏ giày ra sân.

Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam (24/8), họ sẽ tới sân của FC Cincinnati để chơi trận bán kết lượt về Cúp Mỹ Mở rộng (US Open). Đó sẽ là trận đấu thứ 6 trong vòng 22 ngày của Messi, là trận đấu thứ 8 trong 32 ngày của anh trên đất Mỹ.

Với một cầu thủ 36 tuổi, đó là một nhịp độ hơi quá gấp gáp. HLV của Inter Miami, Tata Martino, biết rõ điều đó. Nhưng ông không có nhiều lựa chọn. Tính chất quan trọng của các trận đấu (toàn knock-out) khiến không chỉ ông mà tất cả mọi HLV đều không dám để Messi ngồi ngoài. “Chúng tôi đã nói là tới lúc nào đó anh ấy sẽ phải nghỉ ngơi vì khối lượng vận động đã rất lớn,” ông Martino nói. “Nhưng rõ ràng, thứ Tư này sẽ không phải là ‘lúc nào đó’ mà chúng ta nói tới. Nếu Messi không nói là muốn nghỉ ngơi, anh ấy sẽ tiếp tục ra sân.”

Câu hỏi là có khả năng nào Messi yêu cầu được nghỉ ngơi hay không? Có lẽ là không. À, chắc chắn là không. Messi bây giờ đang chơi bóng vì niềm vui theo đúng nghĩa, bởi thế càng ra sân thì anh càng như được nạp thêm năng lượng. Được nghỉ, hay đúng hơn là “bị nghỉ” đôi khi còn khiến anh mệt mỏi hơn. Ngoài ra, với phong cách “đi bộ vuốt râu” quen thuộc (mà thực chất là chậm lại để quan sát diễn biến trên sân và tìm kiếm các khoảng trống), Messi thực ra không tốn quá nhiều sức trong các trận đấu như những cầu thủ chơi bóng dựa vào sức mạnh thể chất.

Một lúc nào đó Messi sẽ nghỉ, nhưng không phải trận này, không phải trận sau, mà có thể cũng không phải trận sau nữa..

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Toàn
Địa chỉ: Tòa S211, chung cư Ocean Park, Hà Nội, 10000, Việt Nam
Điện thoại: 0386666444
Giới thiệu | Chính sách bảo mật | Điều khoản dịch vụ | Liên hệ